Liên Kết Ngoài

Thứ Sáu, 8 tháng 1, 2016

Vụ bé 3 tuổi tố ông nội giết người: Thấy "ngứa mắt" nên lao vào bóp cổ mẹ vợ



Liên quan đến cái chết bí ẩn của cụ bà 104 tuổi ở xã Đông Kinh (Đông Hưng, Thái Bình) vào hôm 30/12/2015, nguồn tin từ Người đưa tin cho biết, Cơ quan CSĐT đã tiến hành khai quật mộ nạn nhân, sau khi khám nghiệm xong đã đọc cho người thân, nói rằng nạn nhân bị gãy xương sườn và có dấu hiệu của việc bóp cổ.

"Đi hỏi già, về nhà hỏi trẻ"

Theo đó, vụ việc xảy ra vào ngày 31/12/2015. Vào thời điểm trên, bà Phạm Thị K. đi làm về và phát hiện mẹ đẻ là cụ Đỗ Thị H. (104 tuổi) đã tử vong.





Bà K. vội loan báo tin buồn với anh em, hàng xóm để cùng lo đám tang cho người mẹ quá cố. Sau đó, những người trong gia đình đau khổ tiễn đưa cụ bà về nơi an nghỉ cuối cùng mà không mảy may nghi ngờ gì.

Thế nhưng, khi mọi việc tưởng chừng là đã xong xuôi, mọi người giật mình khi nghe đứa cháu 3 tuổi (cháu gọi bà H. bằng cụ) luôn miệng nói "ông nội bóp cổ cụ chết".

Lúc đầu, mọi người cứ nghĩ đứa bé nói linh tinh, nhưng suốt ngày hôm đó, cháu liên tục nhắc lại điều này nên bà Phạm Thị K. sinh nghi. Bà K. đem câu chuyện này kể lại với những người khác trong gia đình. Theo Tin thế giới                
Khi nghe được điều này, những thành viên khác đề nghị tiến hành một cuộc họp gia đình khẩn cấp để truy vấn Mai Đắc Dao. Lúc đầu, Dao một mực chối tội, đổ cho cháu bé nói linh tinh.

Cơ quan công an đang khai quật mộ cụ H. để khám nghiệm tử thi. Ảnh: Internet

Thế nhưng, chỉ một lúc sau, Mai Đắc Dao đã cúi đầu thừa nhận tội lỗi của mình và cầu xin mọi người tha thứ. Tại cuộc họp gia đình này, Dao cầu xin tha thứ và hứa sẽ bỏ đi biệt xứ. Mai Đắc Dao khai nhận, chiều hôm đó sau khi đi ăn giỗ ở xã Đô Lương về nhà và thấy cụ Đỗ Thị H. đang nằm trên giường.

Thấy "ngứa mắt" nên Dao lao vào bóp cổ cụ. Cụ già 104 tuổi không thể nào chống lại hành vi tàn nhẫn của gã con rể. Sau khi đoạt mạng mẹ vợ, Dao bỏ đi chơi coi như không có chuyện gì xảy ra. Những tưởng hành vi đó của mình qua mắt được mọi người trong gia đình, nhưng không ngờ đã bị cháu nội 3 tuổi vạch trần.

Sau khi Dao thừa nhận hành vi tàn độc với mẹ vợ, bà Phạm Thị K. gục xuống khóc ngất. Bà không thể ngờ rằng, chính chồng mình lại làm điều tàn ác đó với mẹ.

Đau đớn, thất vọng xen lẫn căm phẫn. Cuối cùng, những người trong gia đình đã trình báo sự việc lên công an xã Đông Kinh.
Nhận được tin báo cùng với biên bản thừa nhận hành vi tội lỗi của K., Công an xã Đông Kinh nhận thấy đây là sự việc nghiêm trọng liền báo cáo lên Công an huyện Đông Hưng.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an huyện Đông Hưng đã có mặt để điều tra sự việc. Chiều 5/1 với sự thống nhất của gia đình, phía công an đã tổ chức khai quật mộ cụ H. để khám nghiệm tử thi.

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, trên cổ cụ H. có vết bầm, được cho là do tác động của ngoại lực. Điều này trùng hợp với lời thú tội dùng tay bóp cổ mẹ vợ của Dao.

Ngay sau đó, nghi can Mai Đắc Dao (61 tuổi, huyện Đông Hưng) đã bị cơ quan công an bắt giữ. Hiện Công an tỉnh Thái Bình đã ra quyết định khởi tố, tạm giam Mai Đắc Dao để điều tra cáo buộc giết mẹ vợ 104 tuổi Phạm Thị Hòa.

Được biết, Dao là người ở xã Đô Lương. Lấy vợ xong thì Dao về nhà vợ ở xã Đông Kinh sinh sống. Sống tại địa phương, Dao là người thường xuyên sử dụng rượu và say xỉn.

Vợ nghi can vẫn chưa hết bàng hoàng

Căn nhà xảy ra vụ việc và bé trai 3 tuổi "tố" ông nội giết cụ. Ảnh: Nguoiduatin.vn

Trả lời trên Người đưa tin, Bà K. - vợ Mai Đắc Dao cho biết, gia đình đã lo xong tang lễ cho cụ. Công an cũng đã đến lấy lời khai và tiến hành khai quật mộ cụ bà để làm rõ nguyên nhân cái chết. Đến bây giờ mọi việc đã hoàn tất, gia đình dần ổn định hơn sau cái chết của mẹ.

Nhưng trong tâm can của bà K. vẫn rối bời sau cú sốc về cái chết của người mẹ đẻ. Và không muốn nhắc đến chuyện buồn của gia đình. Về phần cháu trai 3 tuổi, bà K. cho biết, vì cháu còn quá nhỏ nên bà không muốn nó bị ám ảnh sau này. Theo Phap luat xa hoi                   
Một người thân của nạn nhân cho biết, sau khi công an khai quật và tiến hành khám nghiệm tử thị cụ H. xong. Công an đã đọc bản kết luận luôn cho người nhà, người dân hiếu kì đến xem. Lúc đó, công an nói rằng cụ H. bị gãy xương sườn, có dấu hiệu bị bóp cổ.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra, làm rõ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét