Liên Kết Ngoài

Thứ Ba, 10 tháng 11, 2015

Đoàn Việt Nam thắng lớn tại Olympic Toán và Khoa học và quốc tế

Học sinh Việt Nam giành 33 huy chương trong kỳ thi Olympic Toán và Khoa học quốc tế IMSO lần thứ 12.

Được sự đồng ý của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, đầu tháng 11 trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm cùng Học viện Phát triển tư duy và kỹ năng IEG đã lập đoàn học sinh tham dự kỳ thi Olympic Toán và Khoa học quốc tế dành cho học sinh tiểu học (IMSO 2015). Năm nay, cuộc thi được Bộ Giáo dục Thái Lan đăng cai tổ chức tại Pathumthani.

Với chủ đề “Sáng tạo, Kỹ năng và Tư duy vượt trội”, cuộc thi đã quy tụ hơn 400 học sinh từ 20 quốc gia. Đoàn Việt Nam tham dự lần này tới từ 3 trường THCS Giảng Võ, Tiểu học Dân lập Đoàn Thị Điểm và Tiểu học Ngôi Sao Hà Nội. Chung cuộc, toàn đoàn giành 33 huy chương, trong đó có 3 huy chương vàng, 11 huy chương bạc và 19 huy chương đồng.  Tin nhanh          


Đoàn học sinh Tiểu học Đoàn Thị Điểm.


Tham gia tập huấn học sinh trước kỳ thi, thầy Trần Phương (Phó giám đốc Trung tâm hỗ trợ phát triển tài năng) cho biết, phụ trách chuyên môn của đoàn Việt Nam là một thành viên rất trẻ - em Hoàng Minh Tuệ (17 tuổi, học sinh lớp 12 trường Hà Nội - Amsterdam). Với kinh nghiệm đoạt giải nhiều kỳ thi Toán quốc tế và vốn tiếng Anh tốt (nam sinh Việt đầu tiên đoạt SAT 2.400/2.400), Hoàng Minh Tuệ đã hoàn thành xuất sắc trong việc chấm phản biện bài thi cho cả 10 học sinh của trường Đoàn Thị Điểm.  suc khoe gia dinh     

"Tham gia cuộc thi Olympic Toán khối Tiểu học và THCS, các em đạt được ba mục đích. Thứ nhất được cọ xát với các nền Toán học hàng đầu khu vực như Singapore, Trung Quốc… Thứ hai được giao lưu và trao đổi văn hóa cùng bạn bè từ 20 quốc gia khắp các châu lục; và thứ ba là thắp sáng hơn ngọn lửa đam mê khoa học để vươn lên trở thành công dân toàn cầu", Tuệ chia sẻ.

IMSO (International Mathematics and Science Olympiad for Primary School) là cuộc thi Toán và Khoa học bằng tiếng Anh thường niên dành cho học sinh tiểu học trên toàn thế giới với mục tiêu giúp các em phát triển khả năng cao nhất về Toán và Khoa học, thiết lập môi trường học thuật và phát huy sự sáng tạo, phát triển nghiên cứu và tiến bộ học thuật, thiết lập mạng lưới hợp tác với các tổ chức giáo dục quốc tế để phát triển việc giảng dạy và học tập môn Toán, Khoa học.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét